Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Bán Buôn Hà thủ ô

Hà Thủ Ô đỏ
Tên khoa học:Polygonum multiplorum. Thunb
Họ: Rau răm polygonaceae.
Tương truyền rằng, hồi xửa hồi xưa bên Tàu có ông Hà Điền Nhi 58 tuổi, người ốm yếu, không vợ con, tối ngày chỉ biết mượn rượu giải sầu. Một hôm, ông xỉn quá, ngủ quên bên bìa rừng, khi thức giấc ông nhìn thấy trước mặt có hai nhánh dây leo quấn lấy nhau từng chập. Ông mới chợt nghỉ ra bèn đào lấy củ của cây đó đem về phơi khô nấu uống trong nhiều tháng. Lạ thay, tóc ông không còn bạc mà trở nên đen huyền và càng ngày ông càng cảm thấy khỏe mạnh. Ông đã tìm được một người vợ và trong vòng 10 năm sinh được rất nhiều con. Ông sống đến 160 tuổi thì mới qua đời. Cháu ông cũng theo gương ông nội mà uống thứ củ đó nên cũng thọ được 130 tuổi. Người Trung Hoa gọi loại cây này là Hà Thủ Ô (nguồn www.khoahoc.net).

Có thể nói, Hà Thủ Ô là một loại thảo dược rất phổ biến, không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Nhật Bản và Việt Nam từ ngàn năm nay. Tại các quốc gia Âu Mỹ, Hà Thủ Ô cũng thấy xuất hiện nhiều trong các tiệm bán thuốc thiên nhiên và trên cả Internet.


THEO ĐÔNG Y
Hà Thủ Ô có tác dụng làm thuốc ích khí, trừ phong, mạnh gân cốt, bổ Can-Thận.
Chủ trị:
Di tinh, đới hạ, huyết hư, tiểu ra máu, suy nhược.
Theo quan niệm của y học cổ truyền: râu tóc có mối quan hệ mật thiết với tạng thận. Thận tàng tinh, tinh sinh huyết. Tóc, râu là phần thừa của huyết cho nên nếu thận hư, yếu thì râu, tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ sẽ sớm bạc trắng và rụng. Hà Thủ Ô có công dụng bồi bổ can thận, dưỡng huyết tư tâm,bởi vậy khả năng làm đen râu, tóc của vị thuốc này là đều dễ hiểu.
Lý luận của y học cổ truyền cho rằng thận tàng tinh, chủ về việc sinh con đẻ cái. Nếu thận tinh sung túc thị sự phát triển của cơ thể diễn ra thuận lợi, năng lực tính dục được khôi phục và nâng cao nên dễ sinh con.
Sự già yếu của con người cũng do quá trình suy giảm của thận tinh quyết định, bởi vậy việc sử dụng Hà Thủ Ô lâu dài để bổ ích thận tinh cũng có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

THEO Y HỌC HIỆN ĐẠI
Thành phần hóa học:
Theo hai nhà nghiên cứu của Nhật Bản và tác giả Hà Thủ Ô của Tứ Xuyên (Trung Quốc) trong Hà thủ ô có các chật: Anthraquinon, chất đạm, tinh bột, chất béo, chất vô cơ, các chất tan trong nước và lecithin:
Lecithin là thành phần chủ yếu của hệ thần kinh cho nên Hà Thủ Ô có thể dùng trong những trường hợp suy nhược thần kinh và bệnh về thần kinh. Lecithin còn giúp sự sinh ra huyết dịch và bổ tim.
Lecithin là một nguồn phospho dễ hấp thụ và giúp cho hiện tượng chuyển hóa chung được cải thiện.
Công dụng:
Bổ máu, bổ gan thận,bổ xương gân, giúp đẩy lui tuổi già, tăng trí nhớ, ngừa bệnh Alhzeimer, bệnh Parkinson, trị mất ngủ, mệt mỏi, giúp tóc lâu bạc.
Bồi dưỡng sức khỏe, chống lão hóa, tăng miễn dịch, kháng khuẩn, trị bệnh ngoài da, giảm cholesterol LDL, tăng cholesterol HDL, giảm Triglycerid, hạ đường huyết.
Theo kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại đã chứng minh Hà Thủ Ô có tác dụng phòng chống và giảm nhẹ xơ cứng động mạch. Tác dụng giảm xơ cứng động mạch có thể do thành phần Lecithin (Tư liệu tham khảo Tân Y học, 1972, trang 5-6).
Tác dụng nhuận tràng do dẫn chất anthraquinone có tác dụng làm tăng sự bài tiết của dịch tràng, làm tăng nhu động ruột giúp cho sự tiêu hóa (Trích yếu văn kiện nghiên cứu Trung dược-Nhà xuất bản khoa học, 1965 trang 345-346).
Hà Thủ Ô có tác dụng ức chế đối với trực khuẩn lao ở người, trực khan Flexner và virus cúm (học báo vi sinh vật 8, 1960 trang 164).

Món ăn phòng hội chứng tắt dục ở nam giới trong đó có món cháo Hà Thủ Ô. (Trích báo Sức khỏe & Đời Sống, ngày 20/03/2010 của BS Đào Minh Sơn).

Lão hóa không chừa một ai, lão hóa sinh lý cũng không loại trừ nam hay nữ. Thời kỳ tắt dục là thời gian thay đổi sinh lý của cơ thể từ tuổi trung niên sang tuổi già.
Hội chứng tắt dục của nam giới là chỉ những biến đổi trong thời kỳ sinh lý đặc biệt này của nam giới tương đương với thời kỳ trước và sau mãn kinh của nữ giới. Y học cổ truyền có những liệu pháp ăn uống rất tốt để khắc phục hội chứng trên.
Cháo Hà Thủ Ô có tác dụng ích khí huyết nhuận tràng, thông tiện, thích hợp với nam giới có dấu hiệu tắt dục.
Lưu ý:
Khi dùng hà thủ ô không nên ăn nhiều hành tỏi. Mời quý khách tham quan công Ty Tân Hương Đức http://nguubang.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét